Hướng dẫn chơi Abaddon Dota 2

Abaddon là một trong những hero cực trâu trong Dota2 có thể đảm nhiệm nhiều vị trí từ Support đến Carry trong cả quá trình game diễn ra từ Early Game đến Late game.

Tiểu sử bản thân
Dòng suối Avernus là cội nguồn sức mạnh của một gia tộc, thứ năng lượng thiêng liêng đã thoát ra từ kẽ nứt của những viên đá cổ qua nhiều thế hệ. Mỗi đứa trẻ được sinh ra trong Gia tộc Avernus hùng mạnh đều được tắm trong làn sương đen, một nghi thức kết nối chúng với nguồn năng lượng kì bí của vùng đất. Họ lớn lên với niềm tin rằng họ là những người bảo vệ truyền thống và phong tục của vương quốc, một chiêu bài được tổ tiên tạo nên cho điều mà họ thực sự bảo vệ - Dòng suối.


Khi đứa trẻ mang tên Abaddon được nhúng vào Dòng suối, họ nhận thấy điều gì đó khác lạ. Trong mắt đứa trẻ ánh lên tia sáng kỳ lạ khiến những ai có mặt đều giật mình kinh ngạc. Abaddon được nuôi dạy với nhiều kì vọng sẽ tiếp nối con đường của cha ông trở thành người canh giữ cho Dòng suối và để sau này hắn có thể dẫn dắt đội quân của gia tộc bảo vệ vùng đất của tổ tiên. Nhưng Abaddon luôn là kẻ khác biệt. Trong khi những người khác tập luyện với khí giới, hắn đắn chìm trong việc tu luyện với làn sương và các tà thuật cải tử hoàn sinh.

Gia tộc Avernus khó chịu với hắn, mọi người đều lên án hắn lơ là bổn phận của mình. Nhưng tất cả đều phải lặng im khi Abaddon lao vào trận chiến, và họ thấy sức mạnh mà làn sương đã mang lại cho hắn khả năng làm chủ sự sống và cái chết vượt xa bất kì vị chúa tể nào mà cả gia tộc từng biết tới.

Thông số của hero

Thông tin về skill

MIST COIL

Ability: Target Unit
Affects: Units
Damage: Magical
Range: 800
Heal/Damage to target: 100/150/200/250
Damage to Abaddon: 50/75/100/125
Cooldown: 5
Mana Cost: 75

Abaddon dùng chính máu của bản thân để tiêu diệt kẻ thù hoặc hồi máu cho đồng đội. Một skill thể hiện tinh thần bất khuất kiên cường như chiến binh La Mã của Abaddon.

Damage gây ra là damage magic, bị giảm bởi Magic Resistance và bị block bởi Magic Immunity. Damage mà Abaddon tự gây lên chính mình (tự làm mất máu) khi sử dụng Mist Coil là pure damage, tức là không bị giảm bởi Magic Resistance (Hood...), và không gây damage nếu bạn ở trạng thái Magic Immunity (BKB, Repel). Abaddon có thể tự sát bằng skill này.

APHOTIC SHIELD

Ability: Target Unit
Affects: Allied Heroes
Damage: Magical
Range: 500
Radius: 675
Duration: 15
Absorved Damage: 110/140/170/200
Cooldown: 12/10/8/6
Mana Cost: 100/105/110/115

Abaddon triệu tập ma thuật xung quanh tạo ra một tấm khiên chịu một lượng tổn thất cho người được bảo vệ. Khi tấm khiên bị phá hủy nó sẽ phản lại lượng damage bằng số lượng damage nó hấp thu được ra 675 AOE xung quanh nó. Damage gây ra là damage magic, không bị block bởi Linken's Sphere.

Aphotic Shield chỉ block damage chứ không xóa bỏ các hiệu ứng kèm theo (slow, main, stun...). Aphotic Shield bị mất khi đối tượng bị hex. Ngay khi cast vào mục tiêu Aphotic Shield sẽ xoá bỏ buff bất lợi của một số skill. Aphotic Shield có thể hứng chịu hoàn toàn một skill dạng projectile thay bạn một lần, cho dù damage của skill đó có lớn hơn gấp nhiều lần lượng damage mà Aphotic Shield chịu được.

CURSE OF AVERNUS
Ability: Passive
Affects: Units
Duration of Slow: 2.5
Movement Speed Slow: 5%/10%/15%/20%
Duration of Bonuses: 4.5
Bonus Attack Speed: 10/20/30/40
Bonus Movement Speed: 15%

Abaddon yểm bùa lên thanh kiếm của mình khiến cho mỗi cú chém làm cho đối phương bị chậm đi, ngược lại sẽ tăng tốc độ chạy và tốc độ đánh cho Abaddon trong khoảng thời gian nhất định. Skill này có tác dụng ngay từ phát đánh đầu tiên.

BORROWED TIME

Ability: No Target
Affects: Self
Duration: 3/4/5
Duration with Aghanim's Scepter: 5/6/7
Cooldown: 60/50/40

Abaddon dùng ma thuật của kẻ canh giữ cánh cổng của hai thế giới, vay mượn thêm thời gian sống trong khi thân thể mình đang trọng thương, trong thời gian này mọi cố gắng tống anh ta xuống địa ngục sẽ có kết quả trái ngược. Borrowed Time sẽ tự động kích hoạt khi máu của hero này thấp hơn 400 HP. Tất cả các đòn tấn công vào người Abaddon lúc này sẽ làm hero này hồi máu. Mọi skill projectile đều không có tác dụng trong khoảng thời gian này. Skill này có thể tự kích hoạt thủ công.

Thứ tự nâng skill

Early Game


Iron Branch là một lựa chọn không tồi vì hero này có thêm một tí stats để dễ dàng bám lane hơn. Tuy nhiên, Magic Stick cũng là một giải pháp tốt nếu team địch có nhiều tướng phép. The Quelling Blade giúp bạn farm tốt hơn trong khi đó Tango and Clarity luôn rất cần thiết để bạn trụ lane càng lâu càng tốt. Việc đi lane phụ thuộc nhiều vào teammate, tuy là một hero đa dạng trong nhiều vai trò nhưng early game là giai đoạn Abaddon rất cần farm nên tránh đi cùng carrier của team. Cố gắng last hit hết mức có thể, sử dụng Aphotic Shield để harass kết hợp với farm. Có thể buff shield băng trụ nhưng cần tính toán cẩn thận.

Mid Game-Late Game


Bracer là một hướng build item với lượng stats rất ổn cho mid game và làm tiền đề cho việc tậu Boots of Speed để tăng khả năng cơ động của hero. Item cần thiết cho Abaddon lúc này là Drum of Endurance cho phép tăng Attack Speed của hero và đồng đội khi kết hợp cùng Curse of Avernus. Phase Boots sẽ là item tiếp theo cần lên vì Abaddon sẽ là một hero truy đuổi kẻ thù thì một đôi giày tăng tốc độ chạy sẽ là một phương án đầy khả thi.

Orb of Venom cho bạn thêm 12% làm chậm đối phương kết hợp cùng Curse of Avernus sẽ là cơn ác mộng thực sự của kẻ nào đang đánh solo cùng Abaddon. Skull Basher, kết hợp từ Javelin và Belt of Strength, tăng damage, HP cho Abaddon và 25% khả năng stun một mục tiêu trong 1.4 giây sẽ là khoảng thời gian đủ để Abaddon kết thúc bất kỳ hero nào dám liều lĩnh thách thức hắn ta.

Mask of Madness sẽ cho bạn khả năng hút máu khủng khiếp và tốc độ đánh rất bá đạo tuy nhiên hero sẽ nhận thêm 30% damage trong vòng 12 seconds. Tuy nhiên đó không phải là vấn đề với Abaddon vì hero này có Aphotic Shield và Borrowed Time, Abaddon càng nhận nhiều damage, lượng damage mà hero địch nhận lại còn khủng khiếp hơn nữa cùng với một lượng máu được hồi, Abaddon sẽ là một carry đích thực vào late game.

Các core item khác cho nhiều sự lựa chọn

Những item hữu ích nhưng chỉ lên khi thừa tiền và ưa mạo hiểm

Mẹo nhỏ cần biết khi chơi Abaddon

- Mist Coil ngoài chữa lành vết thương cho đồng đội và hạ sát kẻ thù, Abaddon còn có thể dùng để tự sát trong các trường hợp máu còn ít mà vẫn bị săn đuổi hay trúng độc hoặc bị Burn... với số tiền mất là không đáng kể.

- Aphotic Shield ngoài bảo vệ kết hợp với farm và harass, còn có thể dùng để xoá bỏ buff của một số skill như: Shadow Strike, Viper Strike, Bloodrage, Fiend's grip, Nightmare, Shackles, Dismember, Voodoo, Battle Hunger, Stom Bolt, Primal Roar, Magic Missile, Dragon's Tail, Elune's Arrow, Charge of Darkness, Ensnare, Entangling Roots, Frostbite. Như đồng đội AM của bạn bị Elune's Arrow thần thánh của PoTM bắn trúng, bạn có thể ngay lập tức buff Aphotic Shieldcho AM và xóa bỏ stun, quay lại phản công.

- Borrowed Time với cooldown 60s, mana cost 0 và sử dụng hợp lý, bạn sẽ không cần về suối nhiều, và có thể liên tục có mặt trong các combat lớn. Trong khoảng thời gian mà skill Borrowed Time tác dụng, đừng ngại dùng Death Coil nhé.

- Mist Coil và Aphotic Shield có thể kết hợp với nhau bằng cách, bạn buff Aphotic Shield vào mình trước rồi lao lên đánh creep, canh sao cho Aphotic Shield gần vỡ thì dùng Mist Coil để last hit, heal hoặc harass hero địch. Bằng cách đó bạn có thể gây một lượng damage khá lớn cho đối thủ, mà thiệt hại về máu và mana ít hơn.

- Borrowed Time có thể tự động bật thêm một lần nữa nếu bạn nhanh tay active skill khi máu vừa giảm xuống dưới 400 HP, nhưng rất khó thực hiện.

- Khi Aphotic Shield bị nổ các unit nằm trong vùng sương mù (khuất Sight) và invisible unit sẽ không bị ảnh hưởng.

- Không thể cast Aphotic Shield vào đối tượng bị Doom, cũng như không thể dùng Mist Coil để tự sát khi bị Doom.

- Aphotic Shield khi hoạt động cùng lúc với Borrowed Time thì Borrowed Time sẽ được ưu tiên trước rồi mới đến lượt Aphotic Shield.

- Aphotic Shield và Borrowed Time sẽ không hoạt động nếu Abaddon còn đúng 1 HP.

- Aphotic Shield và Borrowed Time không có tác dụng với dạng Direct HP Removal, dạng trực tiếp loại bỏ máu như Armlet.

- Borrowed Time dù có 0.01 seconds wind walk nhưng để tránh các skill dạng projectile là không khả thi, ví dụ như Storm Bolt của Sven.

- Doom của Lucifer xuyên qua BKB, nhưng bị block bởi Linken và Borrowed Time.

Bạn tốt trong trận chiến – những hero có skill disable và stun bá đạo

Kẻ thù trong trận chiến – tốt nhất là không nên dây dưa nhiều với những hero bựa như vầy

0 Response to "Hướng dẫn chơi Abaddon Dota 2"

Đăng nhận xét

Popular Posts

Popular Posts