Hướng dẫn chơi Alchemist dota 2

 Hướng dẫn chơi Alchemist dota 2

Alchemist luôn được xem là một trong những carry khủng nhất Dota 2 và được ban/pick khá nhiều trong competitive game. Điều gì làm cho Alchemist trở nên đáng sợ đến như vậy, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây các bạn nhé!

Nguồn gốc bản thân

Những kiến thức khoa học về hóa chất, độc dược và thuật hóa kim truyền thống lâu đời trong gia đình Darkbrew được tiếp nối và phát huy bởi chàng trai trẻ Razzil hiếu thắng, nhiệt huyết và đầy máu lửa. Razzil luôn mong muốn đem đến cho gia tộc mình tiếng tăm và sự giàu có. Hắn ta dồn hết tâm sức và quyết tâm của mình trong hai thập kỷ đế biến một ngọn núi thành vàng. Hắn tin chắc điều đó sẽ làm cho tên tuổi hắn ghi vào sử sách. Tuy nhiên hắn thất bại thảm hại và phải ngồi tù vì đã khai thác quá mức nguồn tài nguyên trên lục địa. Nhưng ý nghĩ về một điều gì đó thay đổi cả thế giới luôn thôi thúc Razzil.

 Hướng dẫn chơi Alchemist dota 2
Người bạn tù của hắn, một yêu tinh ma mãnh đã chỉ dẫn cho Razzil cách thức làm ra một loại độc dược nguy hiểm giúp tăng sức mạnh lên gấp bội, nhằm phục vụ cho kế hoạch vượt ngục của cả hai. Loại thuốc ấy cuối cùng đã thành công và Razzil đã phá tan hoang nơi giam cầm hắn, thoát ra cùng tên yêu tinh và cả hai trở thành một cặp bài trùng trong cuộc chiến không hồi kết giữa hai phe Dire và Radiant.

Thông số của hero

Thông tin về skill

ACID SPRAY

Alchemist phóng ra một lượng a-xít nồng độ cao vào một khu vực rộng lớn, gây ra hiệu ứng mất máu mỗi giây và giảm amor của các đối tượng nằm trong khu vực ảnh hưởng.
Ability Type: Active
Targeting Type: Point
Level 1: 14 damage/giây, giảm 3 armor.
Level 2: 20 damage/giây, giảm 4 armor.
Level 3: 26 damage/giây, giảm 5 armor.
Level 4: 32 damage/giây, giảm 6 armor.
Mana cost: 160, Cooldown: 22 giây, Casting range: 900, AOE: 625, Thời gian duy trì: 16 giây. Với mọi level

Chú ý:

Damage type: mixed

Có tác động lên các unit imune magic.

Tác động của skill này lớn hơn so với bạn thấy trên hình ảnh thực tế.

UNSTABLE CONCOCTION


Razzil ném một hỗn hợp hóa chất gây nổ của mình vào đối phuơng, gây ra stun và khiến đối tượng mất máu. Razzil có thể chờ 5 giây kể từ lúc tạo ra hỗn hợp này để gia tăng sức công phá lên tối đa. Sau 7 giây nếu không quăng hỗn hợp này đi thì chính Razzil sẽ chịu damage và stun từ skill này.
Ability Type: Active
Targeting Type: Unit
Level 1: Up lên 150 damage và 1.75 giây stun.
Level 2: Up lên 220 damage và 2.5 giây stun.
Level 3: Up lên 290 damage và 3.25 giây stun.
Level 4: Up lên 360 damage và 4 giây stun.
Mana cost: 120, Cooldown 16 giây, Casting range: 775, Thời gian duy trì: 5 giây. Với mọi level và chỉ tác dụng lên hero đối phuơng.

Chú ý:

Damage type: physical

Khi phát động skill này, Alchemist vẫn có thể di chuyển, và sau khi đã đạt giới hạn tối đa của skill, sẽ có hiệu ứng biến toàn thân Alchemist màu đỏ. Thời gian skill đạt mức tối đa được đếm ngược và hiển thị trên đầu Alchemist.

Trước khi Concoction tự động phát nổ sẽ có 7 giây (2 giây sau khi alchemist chuyển đỏ) và 0.5 giây để skill gây ra tác động. Tổng cộng là 7.5 giây từ lúc phát động. Tốc độ của Concoction là 900 speed, và có 400/400 sight range.

Kể từ lúc Alchemist chuyển đỏ, thì sau 2.5 giây, dù không trúng hero nào thì Concoction cũng tự động phát nổ trên không trung. Nếu Concoction phát nổ giữa khoảng không, nó sẽ tạo ra hiệu ứng trong khoảng  200 AoE xung quanh. Unstable Concoction có thể bị chặn bởi Linken's Sphere.

GOBLIN'S GREED


Skill giúp Alchemist trở thành 1 siêu nông dân, là 1 trong 2 skill bonus gold trong Dota 2 và là skill duy nhất tạo gold bonus từ creep và các non-hero unit. Tăng bonus từ unit đầu tiên bị Alchemist tiêu diệt và thêm 2 gold cộng dồn và các unit tiếp theo. Tối đa 30 gold.
Ability Type: Passive
Targeting Type: N/A
Level 1: Tăng 1 gold bonus mỗi kẻ địch bị tiêu diệt
Level 2: Tăng 2 gold bonus mỗi kẻ địch bị tiêu diệt
Level 3: Tăng 3 gold bonus mỗi kẻ địch bị tiêu diệt
Level 4: Tăng 4 gold bonus mỗi kẻ địch bị tiêu diệt

Chú ý:

Tối đa chỉ được 30 gold. Hoạt động khi mà Razzil kill. Thời gian để skill duy trì mức cộng là 25 giây (nếu sau thời gian này lượng gold bonus bị trừ lùi dần).

CHEMICAL RAGE


Alchemist sử dụng một loại chất hóa học khiến Ogre của mình đạt trạng thái Rage, gia tăng tốc độ đánh, tăng máu và khả năng regen HP + MP, tăng tốc độ di chuyển.
Ability Type: Active
Targeting Type: Instant
Level 1: 1.4 BAT ( base attack cooldown ), 300 Bonus HP, và 15 HP/3 Mana Bonus Regeneration, +30 tốc độ di chuyển.
Level 2: 1.2 BAT, 600 Bonus HP, và 30 HP/7.5 Mana Bonus Regeneration, +40 Tốc độ di chuyển.
Level 3: 1.0 BAT, 900 Bonus HP, và 60 HP/12 Mana Bonus Regeneration, +60 Tốc độ di chuyển.

Chú ý:

Cần 0.35 giây để chuyển trạng thái.

 Hướng dẫn chơi Alchemist dota 2


Early Game


Alchemist là một hero có sức ảnh hưởng tuơng đối lớn đối với teammate cũng như đối phuơng, vào early game, bạn có nhiều cách để định hướng cho mình. Bạn có thể sử dụng Alchemist như một ganker/support ganker hỗ trợ teammate trong những cuộc chiến sớm bằng cách sử dụng Unstable Concoction cũng như Acid Spray (chủ yếu là Unstable Concoction vì mana cost ít, cooldown nhanh và hiệu quả cao). Bạn có thể đi bất cứ lane nào: solo, dual lane, triple lane nhờ vào sự cơ động trong kết hợp cũng như control lane. Trong thời gian này việc bạn cần làm là cố gắng farm tốt nhất có thể, hỗ trợ teammate trong những pha combat tại lane của bạn. Khi có điều kiện hãy mua ngay giầy, việc gia tăng MS sẽ tăng tỉ lệ thành công cho bạn khi muốn triệt hạ kẻ địch. Đừng quá tập trung vào một lối đánh, bạn có thể thay đổi mình để đạt hiệu quả cao hơn.

Iron Branch là một lựa chọn không tồi vì hero này có thêm một tí stats để dễ dàng bám lane hơn. The Quelling Blade giúp bạn farm tốt hơn trong khi đó  Tango và Clarity luôn rất cần thiết để bạn trụ lane càng lâu càng tốt. Tuy nhiên nếu không lên Iron Branch các bạn có thể mua Stout Shield với khả năng block damage khá tốt giúp bạn farm dễ dàng hơn và trợ giúp đồng đội nhiều hơn.

Mid Game-Late Game

Lúc này, bạn có thể đảo lane để hỗ trợ cũng như có thể chủ động tạo ra các pha combat / hunt lẻ các hero lơ đãng của đối phuơng. Nhưng ngoài ra cũng cần tập trung vào việc farm, bạn sẽ không thể làm gì vào late game nếu như không có được sự chuẩn bị kĩ lưỡng vào thời điểm quan trọng này. Hãy luôn mang theo Town Portal để có thể dễ dàng thay đổi mục đích tại các lane của mình. Cùng đồng đội ép lane, chiếm lấy ưu thế trong lúc này, đừng bỏ qua việc dứt điểm team đối phương nếu cảm thấy có thể.


Power Treads tăng tốc độ đánh và một lượng stats nhất định cho Alchemist rất ổn cho hắn ta trong việc farm và farm. Tuy nhiên nếu bạn thích damage to thì Phase Boots sẽ là một phương án vẹn toàn. Shadow Blade là một trong những core item của Alchemist, với khả năng tàng hình, tăng tốc độ đánh, Alchemist dễ dàng hạ sát bất cứ hero đi lẻ nào cũng như là xuất hiện rất kịp thời trong combat và trốn thoát khi cần thiết. Assault Cuirass tiếp tục tăng đốc độ đánh, một yếu tố làm nên thương hiệu cho Alchemist và tăng giáp, chỉ số khá yếu của Alchemist. Aura trừ giáp cũng là một lợi thế tuyệt vời cho team khi bạn lên item này.

Khi đã có đủ sự cứng rắn cần thiết, hãy chủ động đi cùng đồng đội của bạn, để đảm bảo không bị gank lẻ, tạo điều kiện cho team kia push. Chú ý thời điểm roshan xuất hiện cũng như chủ động chiếm lấy khoản tiền cũng như Ageis. Đừng chùn bước khi cảm thấy mình luôn là đối tượng bị focus, hãy mừng vì điều đó, bạn đang chứng tỏ sức mạnh của mình ngay lúc này, việc team đối phuơng tập trung vào bạn sẽ tạo cơ hội cho đồng đội, một tanker luôn cần một tấm lòng cao thượng. Nếu bạn không cam chịu số phận đứng làm bao cát cho hero địch tập cách ra skills, và theo chủ nghĩa tấn công là phòng thủ thì hãy dứt điểm kẻ địch thật nhanh bằng sự vượt trội về item.

Hãy luôn là người dẫn dắt team, cho họ thấy được sự an toàn đằng sau lưng bạn, sự linh hoạt ở mid game trước đó đủ sức cho bạn một sự tự tin đến không ngờ vào lúc này mà có lẽ chỉ đến khi đó bạn mới nhận ra.

Các core item khác cho nhiều sự lựa chọn

Những item hữu ích nhưng chỉ lên khi thừa tiền và ưa mạo hiểm

Vị trí dùng Acid Spray giúp farm rừng nhanh hơn

Bạn tốt trong trận chiến – những hero có skill disable bá đạo

Kẻ thù trong trận chiến – tốt nhất là không nên chạm mặt với những hero khủng này

0 Response to " Hướng dẫn chơi Alchemist dota 2"

Đăng nhận xét

Popular Posts

Popular Posts